3,000 pesos para sa mga nag aaral palista na

 Ayon kay Roque, pinalawig nila ang deadline sa distribusyon ng ayuda upang maiwasan ang mass gathering o kumpulan ng tao sa distribution center.

Tugon rin ito ng Palasyo sa panawagan ng ilang alkalde na iurong ang deadline.

Naunang sinabi ng Department of the Interior and Local Government (DILG) na kailangang tapusin ng mga alkalde ang distribusyon ng ayuda sa loob ng 15 araw simula nang ibigay nila ang pondo noong Abril 5.

Naglabas ang Department of Budget and Management ng P22.9 bilyon para sa 22.9 milyong benepisyaryo sa NCR, Bulacan, Rizal, Cavite at Laguna kung saan makakatanggap sila ng P1,000 bawat isa hanggang P4,000 bawat pamilya.




Comments

  1. Sana mapasama ako 1sa akong solo perent my tatlong anak ng aaral ng labandera lang ako para my pang bili kmi bigas araw araw johna reyes villaruel 008C diamond hills payatas quezon city 09464653787

    ReplyDelete
  2. Hi po, sana po makapatanggap po kami solo parent lang po kasi ang papa ko. Ngayon po ay wala syang trabaho apat pp kaming magkakapatid. Dahil sa construction worker lang po ang papa ko madalas po ay wala syang pasok lalo na ngayong tag ulan sana po isa kami sa mapili. Mataming salamat po.
    09203899362

    ReplyDelete
  3. Sana po isa po kami sa makasali at mabigyan ng ayuda malaking tulong po sa amin ang ayuda lalo napo ngaun na mag lockdown uli my 3 po aqung anak buntis po ang asawa qu at contruction worker po aqu ... sana isa po aqu sa mapili nio09122153246

    ReplyDelete
  4. Sana Po isa aq sa mapiling mabigyang tulong Po para sa aking 5 anak at para Po sa aking inang may sakit na diabetesπŸ™πŸ™πŸ™πŸ™πŸ™πŸ™πŸ™πŸ™πŸ™πŸ™πŸ™πŸ™πŸ™πŸ™0️⃣9️⃣6️⃣3️⃣4️⃣8️⃣1️⃣0️⃣5️⃣1️⃣3️⃣

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

3RD TRANCHE NG SAP 10K AYUDA LISTAHAN MARTERLIST