4PS PAYOUT SCHEDULE


 Ayon kay Roque, pinalawig nila ang deadline sa distribusyon ng ayuda upang maiwasan ang mass gathering o kumpulan ng tao sa distribution center.

Tugon rin ito ng Palasyo sa panawagan ng ilang alkalde na iurong ang deadline.

Naunang sinabi ng Department of the Interior and Local Government (DILG) na kailangang tapusin ng mga alkalde ang distribusyon ng ayuda sa loob ng 15 araw simula nang ibigay nila ang pondo noong Abril 5.

Naglabas ang Department of Budget and Management ng P22.9 bilyon para sa 22.9 milyong benepisyaryo sa NCR, Bulacan, Rizal, Cavite at Laguna kung saan makakatanggap sila ng P1,000 bawat isa hanggang P4,000 bawat pamilya.



Comments

  1. Sana po isa po aq xa makatanggap nang ayuda aq po c Jean Sabit Buton 42 years old nakatira po xa brgy calzada umali compound Taguig city 09309554811 isa po akong single mom my dalawang anak po malaking tulong na po to xa amin mag iina pangbayad nang bahay kuryente at tubig wala po akong trabaho xana makasali po aq🙏🙏🙏🙏🙏

    ReplyDelete
  2. Ako po si rose ann rico taga marilao bulacan isa po ako sa hindi nakakuha ng ayuda mula 1st 2nd 3rd tranch Ako po ay buntis wala po akong trabaho sa ngayon at ang aking asawa ay isang constraction worker sana po ako ay inyong mapansin lubos ko pong ipagpapasalamat ng malaki eto

    ReplyDelete
  3. Sana po makatanggap din ako ng Ayuda Ng government.... Wala po akong trabaho senior n po ako hiwalaysa asawa at may mga pamilya n mga anak ko thanks po God bless po

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

3RD TRANCHE NG SAP 10K AYUDA LISTAHAN MARTERLIST