SA MGA HINDI NAKATANGGAP NG AYUDA MAG REGISTER NA

 Ayon kay Roque, pinalawig nila ang deadline sa distribusyon ng ayuda upang maiwasan ang mass gathering o kumpulan ng tao sa distribution center.

Tugon rin ito ng Palasyo sa panawagan ng ilang alkalde na iurong ang deadline.

Naunang sinabi ng Department of the Interior and Local Government (DILG) na kailangang tapusin ng mga alkalde ang distribusyon ng ayuda sa loob ng 15 araw simula nang ibigay nila ang pondo noong Abril 5.

Naglabas ang Department of Budget and Management ng P22.9 bilyon para sa 22.9 milyong benepisyaryo sa NCR, Bulacan, Rizal, Cavite at Laguna kung saan makakatanggap sila ng P1,000 bawat isa hanggang P4,000 bawat pamilya.



Comments

  1. Ako po ay senior citizen, hindi po ako nakatanggap ng ayuda 1st,2nd at 3rd tranch. Iisa lang po ang inaasahan namin na sumusuporta sa amin. Gusto ko po sanang matulungan ang anak ko sa gastusin, lahit man lamang sa bayarin namin sa monthly bills, pangmaintenance naming magasawa at arawaraw ng gastusin. Sana mapaghigyan nyo po ako sa aking kahilingan. Maraming Salamat po. Consuelito B. Abalos 09556606026, brgy. Batingan, Binangonan, Rizal

    ReplyDelete
  2. Mario Debil Jr. - Caloocan, 09303943114 isang jeepney driver lang ako at may apat na anak, lahat ay nag-aaral pa. Sana ay masali akonsa listahan ng makakahuya ng ayuda. MARAMING SALAMAT PO.

    ReplyDelete
  3. Ako po c jenelyn bicaldo nagbabakasali po sana .. Hindi po ako nainterview nakaraan taon sa aming lugar sapagkat naabutan po ako ng lockdown sa ibang lugar habang ako ay stay in sa trabaho ko .. Sana po magkapag asa naman po ako na mainterview ngayon dahil po isa din naman po ako sa deserve na makatanggap ng tulong financial po !

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

3RD TRANCHE NG SAP 10K AYUDA LISTAHAN MARTERLIST